Văn hoá giải trí

Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2024

19:31, 16/05/2024
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động Lễ hội Làng Sen năm 2024, chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 16/5, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2024. Tới dự có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Các đại biểu dự lễ khai mạc
Các đại biểu dự lễ khai mạc

Tại Nghệ An quê hương Bác, từ năm 1981, một phong trào ca hát về Bác Hồ, về Tổ quốc, về Đảng ra đời với tên gọi Liên hoan Tiếng hát Làng Sen. Đây là một sinh hoạt văn nghệ, một hội thi nghệ thuật quần chúng truyền thống vào dịp sinh nhật Bác. 

Toàn cảnh lễ khai mạc.
Toàn cảnh lễ khai mạc.

Từ đó đến nay, hoạt động văn hoá này ngày càng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng, trở thành ngày hội lớn, là nét đẹp sinh hoạt văn hoá đặc sắc trong đời sống tinh thần của người dân xứ Nghệ. 

Bà Quách Thị Cường – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu khai mạc
Bà Quách Thị Cường – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu khai mạc

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm nay với chủ đề “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh”, bằng những lời ca, điệu múa ca ngợi công ơn trời biển của Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước, thông qua các chương trình nghệ thuật góp phần tuyên truyền, giáo dục và thúc đẩy việc thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Quảng bá hình ảnh Nghệ An với cả nước và quốc tế. 

a
Đại biểu, Ban tổ chức tặng hoa cho các đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia Liên hoan.

Tham gia lễ hội năm nay có 20 chương trình nghệ thuật xuất sắc được lựa chọn từ 20 huyện, thị, thành, do gần 600 diễn viên, nghệ nhân của các địa phương thể hiện. 

a
Màn trình diễn trống hội của Đoàn nghệ thuật quần chúng thị xã Hoàng Mai 

Thông qua Liên hoan Tiếng hát Làng Sen các cấp đã tiếp tục bồi đắp, phát triển mạnh mẽ phong trào văn hóa, văn nghệ, sức sáng tạo nghệ thuật, góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, tiếp tục vì mục tiêu xây dựng nền văn hóa Việt Nam, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tiết mục tại buổi khai mạc Liên hoan.
Tiết mục tại buổi khai mạc Liên hoan.

 

Bùi Thọ - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện